Q ลูกค้าสามารถทำประกันภัยกับบริษัทฯที่ตนเองต้องการได้หรือไม่
ลูกค้าสามารถเลือกทำประกันภัยกับบริษัทประกันภัยที่ตนเองต้องการได้ โดยต้องดำเนินการ ดังนี้
1. แจ้งให้บริษัทฯทราบก่อนที่กรมธรรม์ฉบับเดิมจะครบกำหนด
2. ต้องระบุให้ บริษัท ยันม่าร์ แคบปิตอล (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นผู้รับประโยชน์จากกรมธรรม์
3. ต้องส่งต้นฉบับกรมธรรม์ให้บริษัทฯภายใน 30 วัน นับจากวันที่กรมธรรม์เดิมหมดอายุ ทั้งนี้ หากบริษัทฯไม่ได้รับต้นฉบับกรมธรรม์ภายใน 30 วัน หรือ กรมธรรม์ไม่ได้ระบุให้บริษัท ยันม่าร์ แคบปิตอล (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นผู้รับประโยชน์จากกรมธรรม์ บริษัทฯมีสิทธิที่จะต่ออายุกรมธรรม์หรือสั่งทำกรมธรรม์กับบริษัทประกันภัยที่บริษัทฯ เห็นสมควร โดยลูกค้าจะต้องเป็นผู้ชำระค่าเบี้ยประกัน อย่างไรก็ตาม เพื่อความสะดวกของลูกค้า บริษัทฯ แนะนำให้ลูกค้าทำประกันภัยกับบริษัทประกันภัยที่ บริษัทฯ แนะนำ เพื่อง่ายต่อการประสานงาน
Q ลูกค้าสามารถปฏิเสธไม่ทำประกันภัยได้หรือไม่
การทำประกันภัย เป็นประโยชน์กับลูกค้าเองในการป้องกันความเสี่ยงจากความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น โดยเป็นเงื่อนไขส่วนหนึ่งในการอนุมัติสินเชื่อเช่าซื้อให้กับลูกค้า และเป็นข้อ กำหนดในสัญญา ลูกค้าจึงไม่สามารถปฏิเสธการทำประกันภัยได้
Q หลังออกรถมาแล้ว ยังไม่ได้รับเอกสารกรมธรรม์ ต้องติดต่อที่ไหน
ปัจจุบันบริษัทฯ จะดำเนินการเรื่องการทำประกันภัยเฉพาะลูกค้าที่ทำสินเชื่อเช่าซื้อรถขุดขนาดเล็กเท่านั้น โดยบริษัทฯ จะเป็นผู้ส่งกรมธรรม์ให้กับลูกค้า หากไม่ได้รับลูกค้าสามารถโทร สอบถามได้ที่ 1638 กด 3 ในเวลาทำการ 8.30-17.30 น วันจันทร์ -วันศุกร์
Q ต้องการต่อประกันภัยรถที่อยู่ระหว่างการเช่าซื้อ ซึ่งกำลังจะหมดความคุ้มครอง ต้องดำเนินการอย่างไรบ้าง
บริษัทฯ ได้จัดส่งจดหมายแจ้งการชำระค่าเบี้ยประกัน ให้กับลูกค้าล่วงหน้า 90 วัน ก่อนวันหมดระยะความคุ้มครองของกรมธรรม์ปัจจุบัน ลูกค้าสามารถนำแบบฟอร์มไปชำระเงินผ่าน ช่องทางที่ระบุไว้จากนั้นทางบริษัทฯ จะจัดส่ง กรมธรรม์ให้ลูกค้า ภายใน 2 สัปดาห์หลังจากที่ลูกค้าชำระเงิน
Q กรณีรถเกิดอุบัติเหตุ ต้องทำอย่างไร และติดต่อที่ไหน
หากเกิดอุบัติเหตุอันเกี่ยวข้องกับรถของท่าน ขอให้ท่านแจ้งลูกค้าสัมพันธ์ โทร. 1638 โดยแจ้ง
“เลขที่สัญญา หรือ หมายเลขทะเบียนรถ” เพื่อจะได้ประสานงานกับบริษัทประกันภัยต่อไป หรือแจ้งบริษัท ซมโปะ ประกันภัย (ประเทศไทย) สายด่วน 24 ช.ม. โทร. 0-2118-7400